Vật liệu chống thấm là gì? Các loại vật liệu chống thấm phổ biến

Các loại nguyên liệu thường dùng trong thi công chống thấm. Bao gồm: sơn hay keo chống thấm 2 thành phần gốc xi măng hay gốc polyurethane, vữa chống thấm, giấy dầu chống thấm, sika chống thấm, phụ gia chống thấm b6, b8,….dùng để tiến hành chống thấm thuận hoặc nghịch cho giằng, gằng hay sàn công trình là gì? Tất cả đều thuộc nhóm các vật liệu chống thấm dùng trong xây dựng.

Vậy vật liệu dùng trong công việc chống thấm nói chung là gì? Và có bao nhiêu loại vật liệu chống thấm? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Vật liệu chống thấm là gì?

Vật liệu chống thấm là những vật dụng được sản xuất với tính năng ngăn chặn, bảo vệ các công trình xây dựng khỏi các tác hại từ môi trường có thể gây lên hiện tượng thấm dột. Như mưa, độ ẩm, không khí, nguồn nước ngầm dưới lòng đất…

Để đi tìm câu trả lời “Vật liệu chống thấm là gì?”. Ta nhận thấy rằng trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều loại vật liệu chống thấm khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu chống thấm cao của hầu hết các công trình. Sử dụng loại vật liệu chống thấm nào phải tùy vào từng hạng mục thi công cũng như tình trạng thấm dột của công trình. Từ đó mới quyết định giải pháp chống thấm tối ưu hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí nhất.

Ngày nay, từ ngữ “chống thấm nước” không chỉ có riêng giới xây dựng dùng. Mà các lĩnh vực điện tử khác như chế tạo điện thoại, máy ảnh hay đồng hồ chống nước…cũng không xa lạ với khái niệm này. Để rõ hơn bạn có thể tìm hiểu Đồng hồ chống thấm nước 3ATM là gì?

Các loại vật liệu chống thấm phổ biến dùng trong xây dựng là gì?

Sơn hay keo chống thấm là gì?

Sơn chống thấm được sử dụng phổ biến và thường thi công ở bước cuối cùng sau khi đã hoàn thành phần thô công trình. Vật liệu này có tác dụng ngăn chặn sự thẩm thấu của nước từ ngoài môi trường tác động đến công trình. Có thể là nước mưa từ trên xuống, nước ngầm ở dưới đất hoặc cũng có thể là độ ẩm của không khí. Ngoài được biết đến với công dụng chính là chống thấm. Thì sơn chống thấm còn được dùng như một loại sơn để trang trí. Làm tăng tính thẩm mĩ và vẻ đẹp cho công trình. Các hạng mục mà sơn chống thấm có thể thi công. Bao gồm: tường nhà, trần nhà, sàn nhà…ở các bề mặt thẳng đứng hoặc nằm ngang

Các vật liệu sơn hay keo chống thấm tốt, chất lượng cao có những loại là gì? Bạn có thể tham khảo sơn chống thấm rồng đen, sơn Dulux, sơn Kova, sơn Jotun, sơn chống thấm DOCONU…là gì?

Sơn chống thấm DOCONU nhập khẩu tại Nhật Bản, phục vụ cho công việc thi công chống thấm có tính năng nổi bật là gì? Đó là khả năng kháng nước tốt, kể cả trong điều kiện ẩm ướt. Có thể chịu được nhiệt độ cao, chống tia UV. Bán dính tuyệt vời trên nhiều bề mặt, chất liệu..Có tuổi thọ cao lên tới 10 năm. Đồng thời cũng rất dễ sử dụng và thi công.

Hóa chất chống thấm là gì?

Hóa chất chống thấm là chất dạng lỏng giúp cản trở quá trình thấm dột nước. Hóa chất này dễ thẩm thấu sâu vào bên trong kết cấu của công trình. Đồng thời, với thể lỏng này cũng cho phép nó có thể tác dụng lên nhiều bề mặt và chất liệu đa dạng.

Khi tiến hành thi công, hóa chất sẽ tạo nên một lớp màng chắc chắn. Có thể lấp đầy và đi xuyên vào các vết nứt nẻ, khẽ hở trên bê tông hay tường nhà. Và bám dính chặt ở đó rất bền bỉ. Đó cũng là lý do tại sao tuổi thọ của hóa chất chống thấm thường rất cao.

Đặc biệt, bạn có thể trộn hóa chất với xi măng để tạo thành vật liệu chống thấm mới. Nếu bạn vẫn chưa biết thì có thể tìm hiểu Vật liệu chống thấm gốc xi măng hay vữa xi măng là gì?

  • Phụ gia chống thấm

Đây là phụ liệu được thêm vào trong quá trình thi công chống thấm. Nhất là đối với thi công ở hạng mục chống thấm bê tông. Phụ gia chống thấm giúp ngăn ngừa và giảm khả năng truyền dẫn hơi ẩm từ trong bê tông hay đi qua bê tông. Phụ gia thường ở dạng bột, hồ hoặc lỏng…

  • Màng chống thấm

Các thành phần của màng chống thấm được chế tạo sẵn, dễ vận chuyển và dễ trộn, thi công. Có khả năng kết dính tốt với các bề mặt đặc chắc. Chống nước tuyệt vời cho cả tường trong, tường ngoài hay tường bao…Ngoài ra màng chống thấm còn chống ăn mòn, an toàn với người dùng…

Nếu cần được tư vấn hay hỗ trợ, giải đáp các thông tin liên quan đến sản phẩm, vui lòng liên hệ tại:

Công ty TNHH dịch vụ giải pháp xây dựng Phương Nam

Trụ Sở: Bcons Tower, 4A/167A Đường Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Phone : 0906448474 – 0906393386

Google Maps: https://g.page/phuongnamcons?gm

Email : info@phuongnamcons.vn

Website: https://phuongnamcons.vn/

5/5 - (1 bình chọn)
Share

Recent Posts

Keo Cấy Thép – Top 3 Loại Keo Epoxy Hóa Chất Cấy Thép Tốt Nhất 2023

Keo cấy thép Epoxy được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng…

9 tháng ago

Dịch Vụ Chống Thấm Tại Hà Tĩnh – Công Ty Thi Công Uy Tín Nhất

Dịch vụ thi công chống thấm tại Hà Tĩnh hiện đang trở nên phổ biến…

1 năm ago

7 Lý Do Bạn Nên Chọn Vật Liệu Chống Thấm Composite

Chống thấm composite là phương pháp chống thấm tối ưu nhất cho mọi công trình…

3 năm ago

Lưới thủy tinh chống thấm – 5 điều cần biết khi sử dụng

Sợi thủy tinh là loại vật liệu có ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành…

3 năm ago

Chống Thấm Polyurethane Là Gì? Bảng Giá 30 Sản Phẩm Tốt Nhất

Hiện nay, chống thấm Polyurethane luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà…

3 năm ago

Tìm Hiểu Từ A-Z Về Chống Thấm Intoc Mới Nhất 2021

Đã từ lâu, vật liệu chống thấm Intoc luôn có chỗ đứng và được các…

3 năm ago
© Chống Thấm|Sơn Epoxy|Sơn Giả Đá Phương Nam Cons.