3 Cách chống thấm tường 12 năm đẹp như mới

Sau nhiều năm ngôi nhà của bạn sẽ trở nên cũ kỹ, nấm mốc, bong tróc…. Bạn muốn thay đổi phong cách cho ngôi nhà, muốn trang hoàng lại cho ngôi nhà mình được mới mẻ. Vậy bạn đừng bỏ qua bài viết về chống thấm tườngPhương Nam Cons chia sẻ dành cho bạn về cách chống thấm tường 12 năm. Đảm bảo ngôi nhà bạn sẽ tươi mới trở lại để mở ra một khởi đầu mới nhé!

Hiện trạng ngôi nhà sau nhiều năm

Sau bao năm sinh sống tường nhà bạn có bị những hiện tượng này không?

Bề mặt tường bị nấm mốc, hoa phấn, ố vàng, sơn bị phồng rộp, bong tróc. Trần nhà, tường nhà bị ngấm nước loang lỗ khắp nơi. Bạn phải dùng nhiều biện pháp để chống thấm dột, chống thấm ngược để bảo vệ nước thấm vào tường.

Chân tường nhà bị mốc, rong rêu trở nên xấu xí, làm mất đi giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

Khi chân tường, tường nhà bị ẩm mốc sẽ khiến cho các vật dụng như giường, tủ, kệ đồ điện kê sát tường dễ bị ảnh hưởng hư hỏng.

Theo thời gian, môi trường sống ô nhiễm sẽ làm cho tường nhà bạn sẽ cũ bẩn. Do con trẻ tô vẽ linh tinh, do va chạm… Có thể nói là “Không còn gì là đẹp…!

Tường cũ với những đám rêu mối, lồi lõm nhất là những chỗ khuất tối tăm. Là nơi yếu khí sẽ tạo điều kiện vi khuẩn, thậm chí là virut hay cả ký sinh trùng như ruồi, muỗi, gián trú ngụ. Nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con bạn và cả gia đình bạn!

Nhìn vào đây bạn có thể thấy được lợi ích của việc chống thấm tường nhà như thế nào? Vậy câu hỏi đặt ra là “Sau bao năm nên làm lại tường một lần”? 

Chi tiết hơn về chống thấm tường nhà xem tại https://phuongnamcons.vn/chong-tham-tuong-nha/

Tại sao chọn chống thấm tường 12 năm

Theo thuyết duy tâm, đã được khoa học chứng minh: “Những thứ càng để lâu thì sẽ sinh ra năng lượng âm, kìm hãm sự sinh trưởng và phát triển”. Vì vậy chúng ta nên cải tạo lại ngôi nhà bạn cho tươi mới. Đó cũng là một lý do để kích thích sự sinh trưởng và phát triển theo đúng quy luật tự nhiên. 

Chống thấm tường 12 năm?

Ý nghĩa số 12 có liên quan tới nhiều vấn đề trong cuộc sống như: 12 tháng trong năm, 12 con giáp, 12 cung hoàng đạo, hoặc 12 bằng 1 tá,… Số 12 được xem là con số “thần thánh”, bởi nó khuôn mẫu, là định nghĩa, là số đo chuẩn mực trong các lĩnh vực thiên văn học, tử vi học cũng như toán học. Và cũng chính vì thế mà con số này luôn được ghi sâu vào tâm trí của mỗi con người.

Ý nghĩa của số 12 còn được hiểu là: “Một Bước Mở Ra Cuộc Đời”. Đối với ngôi nhà cũng vậy, chống thấm tường nhà sau 12 năm có ý nghĩa mở ra một trang mới cho ngôi nhà. Tượng trưng cho sức bật giúp dẫn dắt con người đến thành công.

Những công việc cho việc tái thiết lại tường nhà cũ gồm:

– Chống thấm tường ngoài

– Chống thấm tường bên trong nhà

– Chống thấm chân tường

Chống thấm tường ngoài

Với tường nhà cũ, quá trình sử dụng nhiều năm nên có rất nhiều điểm cần xử lý nấm mốc, trát vá lại tường… Trong khi đó lại phải treo mình trên không trung để làm. Công việc trước tiên là phải tái tạo lại lớp bề mặt sạch sẽ và bằng phẳng. Sau đó mới tạo được lớp chống thấm chính cho tường.

1/ Vệ sinh, tái tạo tường ngoài

Là nơi trực tiếp chịu ảnh hưởng của thời tiết. Mặt tường ngoài của các nhà cũ không tránh khỏi việc bong tróc sơn. Bị một vài vết nứt hay vết lõm do nở vật liệu… Cũng có thể do tác động ngoại cảnh tạo ra việc sứt mẻ tường.

Khi đó để làm được chống thấm tường nhà ngoài trời cho nơi này. Buộc các đội thợ phải tái tạo lại bề mặt bằng cách:

– Loại bỏ hoàn toàn những lớp sơn – ve cũ bị bong. Các mảng vữa liên kết yếu. Sử dụng chổi sắt, bay cạo hay máy đánh bề mặt có ráp sắt để quét sạch lớp này đi.

– Trám vá lại các điểm tường bị nứt rãnh bằng các loại vật liệu như: Sikadur 731; Chất chống thấm Kova CT-11A Plus; Keo Flex; Keo PU;

– Trát lại những điểm tường bung nở nhiều. Tạo mặt phẳng tốt nhất cho việc thi công chống thấm. Và cũng tái tạo lại mặt thẩm mỹ cho tường nhà, tránh bị đọng nước.

2/ Sơn lớp lót chống thấm

Bạn nên phủ một lớp lót để tăng khả năng liên kết giữa lớp tường cũ. Sơn lót là lớp sơn đầu tiên trên bề mặt tường giúp lớp sơn phủ sau đó có được độ bền, mịn và đều màu hơn.

Sơn lót chống thấm có những ưu điểm đặc biệt giúp tăng khả năng chống thấm cho bề mặt tường, sàn nhà.

Giúp tạo độ dính chặt, tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ. Khi sử dụng lớp sơn lót trước khi sơn phủ, sơn lót sẽ ngăn chặn việc sơn phủ bị hút vào lớp bột trét. Giúp tăng cường sự kết dính, giúp lớp sơn phủ bền hơn mà lại không tốn kém, tiết kiệm chi phí.

3/ Thi công lớp chống thấm tường ngoài

Có rất nhiều phương pháp để thi công cho lúc này. Bạn có thể lựa chọn:

– Chống thấm bằng dung dịch phun gốc silicat, gốc bitum…

– Trát lại bề mặt bằng vữa chống thấm chuyên dụng nếu tường nhà đã quá xuống cấp. Các sản phẩm vữa chống thấm thông dụng nhất hiện nay như: Sika; Sotin; Mortar R CCP; Mapei; Lanko;….

– Sử dụng sơn chuyên dụng để tạo lớp ngăn nước hữu hiệu cho tường ngoài trời… Các loại sơn chống thấm Kova, Dulux, Mykolor, Jotun, Nippon, Sika, Spec,… đều là các thương hiệu sơn nổi tiếng bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Chống thấm chân tường

Ngôi nhà sau nhiều năm sẽ bị xuống cấp. Vì vậy thấm chân tường là điều không thể tránh khỏi. Cách chống thấm chân tường bằng Water Seal DPC đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng.

Đây là một phương pháp thi công dịch vụ chống thấm chân tường vô cùng hiệu quả được áp dụng phổ biến. Độ bền lớp chống thấm rất cao, 30- 40 năm.

Chi tiết phương pháp và báo giá chống thấm tường nhà các bạn tham khảo tại : https://phuongnamcons.vn/chong-tham-tuong-nha/

Chống thấm tường trong nhà

1/ Xử lý tường nhà cũ

Khi xử lý chống thấm cho tường nhà chúng ta phải xử lý tuần tự như sau:

– Bạn phải cạo sạch lớp sơn bị bong tróc của tường. Sau đó vệ sinh sạch những chỗ bị thấm, thường sẽ có lớp rong rêu bao phủ.

– Tìm những kẽ hở, vết nứt lớn do vật liệu xây dựng lâu ngày bị co giãn. Trám vá lại các vị trí này bằng các loại vật liệu như: Sikadur 731; Chất chống thấm Kova CT-11A Plus; Keo Flex; Keo PU;

– Dùng hồ vữa trát những vết hở tường, những điểm tường bung nở nhiều,… Tạo mặt phẳng tốt nhất cho việc thi công chống thấm. Và cũng tái tạo lại mặt thẩm mỹ cho tường nhà, tránh bị đọng nước.

– Sau đó bạn lăn lớp sơn chống thấm lên bề mặt tường cũ.

2/ Cách sơn lại tường nhà cũ

– Nếu lớp sơn cũ không còn bám dính tốt thì cần phải xóa bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ (bằng cây sủi hay bàn chải sắt). Sau đó làm vệ sinh sạch bề mặt rồi trét bột, sơn lót chống kiềm và sơn hoàn thiện.

–  Xử lý màu sơn cũ: Nếu màu sơn cũ quá đậm đặc hoặc quá khác biệt với màu sơn mới, thì không nên sơn đè trực tiếp sơn mới lên sơn cũ. Nên sơn một lớp màu trắng để che đi màu cũ. Có thể pha loãng hơn một chút. Nếu màu mới và màu cũ là tương đương, thì có thể sơn lớp mới đè lên lớp cũ bình thường.

Chuẩn bị:

– Tính toán màu sơn, lượng sơn cần sử dụng,… Dụng cụ cần thiết cọ quét, con lăn, giấy nhám,…

Tiến hành sơn

Ở bước này nên chú ý tới sơn chống thấm bề mặt trước, sau đó đến sơn lót để bảo vệ nhà và tạo độ kết dính sau đó là lăn sơn màu.

– Thi công sơn lót: Dùng chổi hoặc con lăn thi công 1 – 2 lớp sơn lót chống kiềm.

– Thi công sơn phủ: Dùng chổi hoặc con lăn thi công 02 lớp sơn phủ màu.

Quy luật sơn nhà là sơn từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới, sơn từ khu vực khó đến các khu vực dễ.

Trong quá trình lăn sơn sẽ có vài trục trặc nhỏ xảy ra như bụi bám vào sơn mới, va đập,… Thế nên bạn cần kiểm tra nếu thấy cần chỉnh sửa gì thì nên làm ngay. Nếu thấy sơn phủ đều, không để lại vết và bề mặt tường sáng đều là đạt.

Những lưu ý cần thiết khi chống thấm tường nhà cũ

Sau nhiều năm, bạn tiến hành đại trùng tu để mang lại vẻ đẹp mới cho ngôi nhà. Ngoài các biện pháp tiến hành chống thấm tường ngoài, chân tường, tường trong nhà mà Chống thấm Phương Nam Cons đã hướng dẫn ở trên. Bạn cũng cần chú ý đến những vấn đề khác như:

Chống thấm trần nhà.

Chống thấm tường nhà liền kề. (Nếu nhà bạn tiếp giáp với nhà khác).

Ngoài ra, để chống thấm tường 12 năm đạt được hiệu quả cao. Bên cạnh lựa chọn đúng phương pháp thi công, vật liệu chống thấm. Một yếu tố không thể thiếu đó là đội ngũ thi công. 

Và chúng tôi, Công ty TNHH dịch vụ giải pháp xây dựng Phương Nam là đơn vị số một tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thi công chống thấm và xử lý công trình xây dựng dân dụng – công nghiệp như gia cố kết cấu bằng sợi carbon, jet grouting…. Hân hạnh khi được trở thành đối tác tin cậy của mọi công trình.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công chống thấm. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, các công trình của Phương Nam Cons đã có mặt trên khắp mọi miền tổ quốc.

Còn bây giờ, hãy cho chúng tôi biết, vấn đề bạn đang gặp phải là gì nhé! Chúng tôi cam kết sẽ gửi đến bạn những lời khuyên chân thành nhất!

Mọi tư vấn hay hỗ trợ, giải đáp các thông tin liên quan đến kỹ thuật thi công dịch vụ chống thấm dột, vui lòng liên hệ công ty chống thấm Phương Nam Cons tại:

Công ty TNHH dịch vụ giải pháp xây dựng Phương Nam – Phương Nam Cons

Trụ Sở : Bcons Tower, 4A/167A Đường Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Phone : 0906448474 – 0906393386

Email : info@phuongnamcons.vn

Website : https://phuongnamcons.vn/

Phương Nam Cons trên Google Maps: https://g.page/phuongnamcons?gm

5/5 - (1 bình chọn)

Recent Posts

Keo Cấy Thép – Top 3 Loại Keo Epoxy Hóa Chất Cấy Thép Tốt Nhất 2023

Keo cấy thép Epoxy được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng…

8 tháng ago

Dịch Vụ Chống Thấm Tại Hà Tĩnh – Công Ty Thi Công Uy Tín Nhất

Dịch vụ thi công chống thấm tại Hà Tĩnh hiện đang trở nên phổ biến…

1 năm ago

7 Lý Do Bạn Nên Chọn Vật Liệu Chống Thấm Composite

Chống thấm composite là phương pháp chống thấm tối ưu nhất cho mọi công trình…

3 năm ago

Lưới thủy tinh chống thấm – 5 điều cần biết khi sử dụng

Sợi thủy tinh là loại vật liệu có ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành…

3 năm ago

Chống Thấm Polyurethane Là Gì? Bảng Giá 30 Sản Phẩm Tốt Nhất

Hiện nay, chống thấm Polyurethane luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà…

3 năm ago

Tìm Hiểu Từ A-Z Về Chống Thấm Intoc Mới Nhất 2021

Đã từ lâu, vật liệu chống thấm Intoc luôn có chỗ đứng và được các…

3 năm ago
© Chống Thấm|Sơn Epoxy|Sơn Giả Đá Phương Nam Cons.